“TÌNH YÊU DÂNG HIẾN”

CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN
Năm A (Mt 16,21-27)
“TÌNH YÊU DÂNG HIẾN”
I. BÀI HỌC LỜI CHÚA:
            "Rồi Đức Giêsu nói với các Môn đệ: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác Thập giá mình mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. Vì nếu người ta được cả thế gian mà phải thiệt thân, thì nào có lợi gì ? Hoặc người ta sẽ lấy gì để đổi lại mạng sống mình ?" (Mt 16,24-26).
II. TÂM TÌNH:
            Chúa Giêsu loan báo cuộc thương khó mà Ngài phải gánh chịu, để minh chứng cho chúng ta hiểu biết rõ ràng về "con đường Thập giá" là con đường hiến dâng mạng sống vì tình yêu

III. QUYẾT TÂM:
Chúa Giêsu đã mời gọi mỗi người chúng ta bước theo Ngài, sống như Ngài để trở thành chứng nhân cho tình yêu trong công việc phục vụ quên mình.
Em quyết tâm từ bỏ chính bản thân mình, để bước theo sát dấu chân Đức Giêsu trong gương sáng phục vụ, hầu đạt đến hạnh phúc Nước Trời.
V. SỨ ĐIỆP DIỄN THƠ:
            Giê-su nói với Môn đồ,
Thầy sắp gánh chịu khổ đau buồn phiền.
            Khi Thầy tiến đến Gia-liêm,
Do tay kỳ mục, nối liền trong dân.
            Thượng tế xúi dục người thân,
Kinh sư xách động, thứ dân hùa hè,
            Bắt Thầy, đánh đập chẳng nè !
Rồi đem đi giết, treo trên Thập hình.
            Tuy Thầy chẳng có tội tình,
Sau ba ngày chết, phục sinh rạng ngời.
            Phê-rô liền kéo trách Người,
Thầy ơi đừng thế ! Chúa Trời xin thương !
            Giê-su quở mắng chẳng nương:
Phê-rô quỹ dữ ! Anh vương lỗi lầm.
            Vì là tư tưởng người trần,
Làm sao anh hiểu, chén phần phúc vinh  !
            Hỡi ai muốn cứu mạng mình,
Phải luôn từ bỏ, Thập hình vai mang.
            Thảnh thơi hạnh phúc Thiên đàng,
Còn ai lời cả thế gian: được gì ?
            Em ơi ! Hãy quyết thục thi:
Như lời Chúa dạy, bước đi theo Ngài !

- - - - -oOo - - - - -