HÃY ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU ĐỂ ĐƯỢC BỒI BỔ SỨC LỰC

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN
Năm A (Mt 11,25-30)
 “HÃY ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU ĐỂ ĐƯỢC BỒI BỔ SỨC LỰC”
I. LỜI CHÚA: “Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của Tôi và hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.
Vì ách Tôi êm ái, và gánh Tôi nhẹ nhàng ”(Mt 11,28-30).

II. Ý CHÍNH BÀI TIN MỪNG:
      Lời kinh nguyện của Chúa Giêsu để tôn vinh và ngợi khen Thiên Chúa Cha, cũng chính là lời Mặc Khải cho chúng ta về Thiên Chúa, về mối tương quan mật thiết và liên kết trong một tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con. Thiên Chúa Mặc Khải cho những bé mọn biết về các Mầu Nhiệm cao cả, mà lại không Mặc Khải cho những người khôn ngoan thông thái. Vì Thiên Chúa không ưa thích những kẻ kiêu cãng mà lại yêu thương những người khiêm tốn. Cho nên Chúa Giêsu mời gọi chúng ta là những kẻ hèn mọn hãy đén với Ngài để được Ngài bổ sức cho và mời gọi chúng ta học nơi Ngài đức khiêm nhường và sự hiền lành để được Thiên Chúa yêu thương.
III. TÂM TÌNH:
    Chúa Giêsu yêu thương ta, mời gọi mỗi người chúng ta đến với Ngài để tìm được sự nâng đỡ và ơn bình an.
IV. QUYẾT TÂM:
Em quyết tâm siêng năng đến với Chúa Giêsu mỗi ngày qua Thánh lễ để được Chúa bồi dưỡng và giúp em sống khiêm nhường và hiền hậu như Chúa.
V. SỨ ĐIỆP DIỄN THƠ:
            Lạy Cha là Chúa đất trời,
Con xin chúc tụng, muôn đời ngợi ca.
            Mọi điều rất đẹp ý Cha,
Con luôn thực hiện, như Cha đã truyền.
            Cho người “Bé mọn” tinh tuyền,
Đón nghe Mặc Khải, đáp đền tình yêu.
            Những điều Mầu Nhiệm cao siêu,
Mà Cha giấu kín với nhiều hiền nhân.
            Hỡi ai mang gánh nhọc thân,
Tìm về bên Chúa, Ngài nâng đỡ dùm.
            Bồi thêm sức lực: ung dung,
Vượt qua gian khó, tín trung một lòng.
            Khi yêu, việc khó tựa bông,
Dù có vất vả: cũng không nề hà.
            Nếu ta cảm nghiệm sâu xa,
Vai mang ách Chúa, quả là nhẹ tâng.
            Một khi biết sống xin vâng,
Bước theo chân Chúa, hiến thân giúp đời.
Phải lo học tập nơi Người:
Sống luôn khiêm tốn, vâng lời, hiền ngoan.

- - - - -oOo - - - - -