“CHÚA GIÊSU LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH”

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
Năm A (Ga 10,1-10)

“CHÚA GIÊSU LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH”
I. LỜI CHÚA: “Tôi là Cửa, Ai qua Tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ” (Ga 10,9).
II. BÀI HỌC:
           Chúa Giêsu chính là Mục Tử nhân lành. Ngài đã chịu chết vì yêu thương tất cả chúng ta là đoàn chiên của Ngài, và đã Phục sinh vinh hiển để ban lại cho chúng ta sự sống và sống dồi dào nhờ ân sũng các Bí Tích và Lời Hằng sống.
         Chúng ta hãy sống liên kết với Ngài bằng niềm Tin – Yêu – Phó thác. Hãy noi gương Ngài để trở nên người mục tử nhân lành, biết sống chia sẻ, chăm sóc, động viên anh chị em mình. Đồng thời trở nên “Con chiên ngoan đạo” của Chúa Giêsu. Biết vâng phục Thiên Chúa và Giáo Hội, luôn biết xây dựng giáo hội là “Cửa” đem chúng ta vào nguồn hạnh phúc muôn đời với Thiên Chúa.

III. TÂM TÌNH:
Chúa Giêsu là Mục Tử nhân lành và là Cửa chuồng chiên. Để những ai đến với Ngài và nhờ Ngài sẽ được sự sống dồi dào.
IV. QUYẾT TÂM:
Em quyết nghe theo Lời Chúa Giêsu dạy em, và tin vào Chúa Giêsu là Mục Tử nhân lành của em. Noi gương Chúa để chăm sóc, chia sẽ, giúp đỡ bạn bè và mọi người.
V. SỨ ĐIỆP DIỄN THƠ:
            Tôi là Mục Tử nhân lành,
Hằng luôn chăm sóc, cho từng chiên ngoan.
            Con nào thất lạc khỏi đoàn,
Tôi đi tìm kiếm, bảo toàn cho chiên.
            Con nào thương tích triền miên,
Vết thương băng bó, thuốc thiêng uống đều.
            Chính Tôi là “Cửa”: mỗi chiều,
Chiên vào qua cửa, mọi điều bình an.
            Hồng ân Tôi sẽ trao ban,
Cho Chiên được sống dồi dào thảnh thơi!

- - - - -oOo - - - - -