CHÍNH CHÚA GIÊSU LÀ BÁNH HẰNG SỐNG

CHÚA NHẬT XVII TN.B
Năm B (Ga 6,24-35)
CHÍNH CHÚA GIÊSU LÀ BÁNH HẰNG SỐNG
I. LỜI CHÚA: “Chúa Giêsu bảo họ: Chính Tôi là Bánh Trường Sinh. Ai đến với Tôi, không hề phải đói; ai tin vài Tôi, chẳng khát bao giờ !” (Ga 6,35).
II. BÀI HỌC:            
            Sau phép lạ hóa bánh ra nhiều để nuôi dân chúng an no nê. Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện một mình. Vì được ăn no nê, nên ngày hôm sau họ lại kéo đến để tìm gặp Chúa Giêsu. Đến nơi họ không thấy Ngài, nên đã xuống thuyền đến miền Caphanaum để tìm gặp Ngài. Và Ngài đã dạy họ hiểu rằng chính Ngài là “Bánh Trường Sinh”, bánh ban sự sống đời đời, mà Chúa Cha đã ban cho nhân loại.

III. TÂM TÌNH:
Chúa Giêsu chính là Bánh ban sự sống từ Trời xuống.
IV. QUYẾT TÂM:
            Em quyết kể từ hôm nay, sẽ siêng năng đi dâng Thánh Lễ mỗi ngày để được gặp Chúa Giêsu qua Lời và rước Mình và Máu Thánh Người, để có sự sống đời đời.
V. SỨ ĐIỆP DIỄN THƠ:
Ga 6,24-35
Tiến về bờ biển Ga-lê,
Tìm mà không gặp, lên thuyền cùng đi.
Đến miền Ca-phar một khi,
Họ đã gặp Chúa và thưa với Ngài:
“Thầy ơi ! Thầy đến khi nào ?”,
Giê-su vui vẻ đón chào và khuyên:
“Hãy lo làm việc chăm chuyên,
Để tìm lương thực trường sinh muôn đời !”
Hãy tin vào Đấng cứu đời,
Là Con Thiên Chúa, Ngôi Lời hiển vinh.
Chính Tôi là “Bánh Trường Sinh”,
Ai ăn sẽ sống hiển vinh muôn đời.
Em ơi ! liên kết với Người,
Siêng năng lãnh nhận “Bánh” Người đã ban.
Đời nầy em được bình an,
Đời sau em sẽ vinh quang với Người.
- - - - -oOo - - - - -