“THẦY LÀ ĐẤNG KITÔ CỦA THIÊN CHÚA”



CHÚA NHẬT XII TN.C
Năm C (Lc 9,18-24)
“THẦY LÀ ĐẤNG KITÔ CỦA THIÊN CHÚA”.
I. LỜI CHÚA: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì kẻ nào muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất nó. Còn kẻ nào liều mạng sống mình vì Ta, thì sẽ cứu được mạng sống ấy” (Lc 9,23-24).

II. BÀI HỌC:           
            Khi Phêrô đại diện cho anh em Tông đồ tuyên xưng Niềm Tin vào Chúa Giêsu là Đấng Kitô của Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã loan báo lần thứ nhất về cuộc khổ nạn mà chính Ngài phải chịu. Đồng thời, Chúa mời gọi chúng ta, những người đi theo con đường Chúa đã đi, phải biết sống hy sinh, từ bỏ chính mình để xứng đáng là Môn đệ của Ngài và đáng lãnh nhận sự sống hạnh phúc muôn đời.
III. TÂM TÌNH:
Chúa Giêsu chính là Đấng Kitô của Thiên Chúa, Ngài đã chọn con đường Thập Giá để cứu độ chúng ta vì yêu thương.
IV. QUYẾT TÂM:
            Chúa Giêsu mời gọi em bước theo con đường Thập Giá mà Chúa đã đi để được Ơn Cứu Độ. Em quyết sống từ bỏ chính mình là đòi hỏi của Chúa, sống hy sinh như Chúa, để cứu độ mình và cứu độ anh chị em..
V. SỨ ĐIỆP DIỄN THƠ:
(Lc 9,18-24)
Một hôm Chúa hỏi Tông đồ:
“Đám đông dân chúng bảo Thầy là ai ?”
Họ rằng từ chốn Thiên thai,
Gio-an trở lại trần gian vẫy vùng !
Hay là chính kẻ “Tôi trung”
E-li tái xuất, ung dung giảng Lời.
Hoặc đây là kẻ đổi đời,
Giê-rê can đảm, một thời vàng son !
Bây giờ lại chính các con,
Thầy đây đang sống, các con nghĩ gì ?
Phê-rô nhanh nhẹn một khi,
Thành tâm tuyên tín: “Ki-tô là Thầy”.
Nguồn ơn sự sống tràn đầy,
Là Con Thiên Chúa, phúc đầy ân cao !
Đây điều kín nhiệm ước giao,
Đừng cho ai biết, vì trao cho Thầy.
Các con nếu muốn theo Thầy,
Phải luôn từ bỏ, thập hình vai mang.
Thảnh thơi hưởng phúc Thiên Đàng,
Còn ai lời cả thế gian ích gì ?
Em ơi hãy quyết thực thi,
Như lời Chúa dạy, bước đi theo Ngài.
- - - - -oOo - - - - -